My husband and I rarely argue. And when we do, it's always mostly because of mga taong PAKIELAMERA/PAKIELAMERO sa buhay namin. I'm not gonna name names. But let's just say na there are people around us who always think they have the right to tell us what to do, how to act, what to think.
And I am the type of person to fight back. My hubby would just tell me to let it be and just be quiet and eventually these "people" would just shut up. But I'm not like that. I don't back down especially pag alam ko na tama ako.
These "people" are the source of our arguments. All I want is to be left alone. Get rid of all the drama and never-ending "advice". I do not need nor want their seal of approval. I don't even care for their acceptance. Like I said, all I want is for them to leave us the hell alone...
11 comments:
Well, I don't mean to be intrusive, but the only guess that I can give here is "family" or "extended family" and when I say "extended family" kasama na jan yung mga kapit-bahay na pinagkukuwentuhan ng "family" We have the same attitude, that's why I just decided to just keep myself away, mas tahimik pa ang buhay ko without them including my ex. I'm not saying that you do the same LOL. But I do understand what you wrote in your entry.
Visiting you here along with my other blogs:
http://crayonsnpencils.info
http://cottoncandybuzz.info
http://justriza.net
Parang nasasakyan ko na ang eksena sa paligid nyo.
Medyo mahirap nga pag sobrang nakikialam sa buhay nyo. Just do what you think is right for you and for everyone for that matter. Good luck!
ay naku alam ko yan.. uso sa pinas ang ganyang drama. i like this post, short pero malaman hehe.. gosh ang sa kin napahaba lol (bigla tuloy akong nahiya)
Noreen, parang galit ka ata ah, hehehe. Sa pagligid kasi ng mag asawa ,daming nakekelam, kala mo ang gagaling noh? Parang tuwang tuwang nag aaway ang mag asawa. Ke pamilya, kaibigan, or mga using kapitbahay, wahahaha..Bayaan mo lang sila, basta ang mahalaga eh kayong mag asawa kahit nagkakaroon ng misunderstanding, nag kakaayos din di ba? Thanks for joining this week's Meme.. I love your post, natural na natural ang dating.. Until next week.
RodLiz
@Beng hay naku sis sinabi mo pa :(
@Mom of Four halata ba kakandagalaiti? hahahhaha
@bambie sinabi mo pa! Alam mo ba sabi sakin ng mga matatandang Pinay na kakilala ko noon na mas okay pa nga daw ang may asawa na ibang lahi kasi mas madali na daw pakisamahan, di pa pakielamera mga inlaws!
naku kasama talaga sa buhay may-asawa yan. wag mo na lang pansinin at hayaan mo silang bumula ang bibig kakasalita ng tungkol sa inyo. pasasaan ba at magkukulay asul din ang bibig nila hanggang sa tumigil na sila. hehehe
heres my entry >> http://mydigihome.info/?p=271
Naku! Mukhang pareho tayo ng sitwasyon ha! Dami rin pakialamero/pakialamera sa buhay namin ni Hubby. Kaasar! Pero magkaiba tayo ng ugali, ikaw lumalaban ako tumatahimik lang. And most of the times, itong mga taong pakialamera/pakialamero ang pinagaawayan namin ni Hubby. So sad... :(
Hayaan mo na lang sila--ang importante eh nagkaka-ayos kayo ng asawa mo sa misundertanding nyo.So sad nga naman pagka-ganyang sila pa ang dahilan ng pinag-aawayan nyo..
hheheh... you are really into it dearie! hehe, don't let them or others ruin your modes and bibes! learn to think they are just tomatoes! waheheheh... joke to make you smile:)
happy CC, be happy always actually!
Post a Comment